Giảm Mỡ Bụng Dưới Cho Nam Hiệu Quả Ngay Tại Nhà

LưuSavedRemoved 0
Điểm Deal+1
Điểm Deal+1

Mỡ bụng không chỉ là vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe mà đó còn là vấn đề về thẩm mỹ. Chính vì thế, việc giảm mỡ bụng được nhiều người quan tâm, kể cả nam giới.

Để giảm mỡ bụng thành công, bạn cần phải có sự thay đổi mạnh mẽ, điều này có thể khó khăn lúc đầu nhưng chắc chắn sẽ mang lại một kết quả tuyệt vời. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách giảm mỡ bụng dưới cho nam hiệu quả tại nhà ngay sau đây nhé.5-meo-giam-mo-bung-cho-nam-tai-nha-hieu-qua-nha-2019

Mẹo số 1: Chế độ dinh dưỡng phù hợp là nền tảng để giảm mỡ bụng dưới cho nam!

Giảm mỡ bụng về cơ bản là đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ mỗi ngày. Một trong những quan niệm sai lầm lớn nhất mà hầu hết các chàng trai mắc phải khi chọn cách giảm mỡ bụng cho nam đó chính là chỉ cần tập thể dục lâu dài và chăm chỉ là sẽ thoát khỏi mỡ bụng.

Điều này không có nghĩa là bạn không cần tập thể dục, nhưng nếu bạn chỉ ưu tiên việc tập thể dục mà bỏ qua chế độ ăn uống thì mỡ bụng cũng không thể giảm được.

Nếu bạn chỉ tập thể dục, thì đây không phải là cách hiệu quả để giảm mỡ bụng cho nam. Để giảm mỡ bụng, bạn cần tiếp cận đúng cách, đó là kết hợp việc tập thể dục với chế độ ăn uống.

Bạn cần phải biết nguyên tắc “nạp calo ít hơn lượng calo tiêu thụ”, theo dõi lượng calo của bạn trước khi bạn bắt đầu thực hiện giảm mỡ bụng để có ý tưởng về lượng calo bạn hiện đang ăn và bạn cần bao nhiêu để giảm mỡ bụng hiệu quả.

Bạn không cần phải ăn uống quá kiêng khem hoặc ăn quá ít, vì như thế sẽ khiến bạn không thắng được cơn đói và sự chán nản, dẫn đến thất bại. Điều bạn cần làm là điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý, cắt giảm thức ăn chế biến và có đường, thay vào đó là thực phẩm ít qua chế biến, protein, ngũ cốc nguyên hạt và chất xơ, hạn chế sử dụng đồ uống có cồn.

Tăng cường protein: Cơ thể cần nhiều năng lượng vào buổi sáng vì bạn đã không ăn trong một thời gian dài và cần năng lượng cho ngày mới.

Vì thế, ăn thức ăn có nhiều protein trong bữa sáng sẽ làm cho cơ thể dễ chịu và tạo điều kiện cho cơ bắp phát triển tốt hơn.

chế độ ăn uống giảm mỡ bụng cho nam

Thực phẩm chứa protein

Đừng loại bỏ hoàn toàn chất béo: Khi thực hiện chế độ ăn uống để giảm mỡ bụng cho nam, rất nhiều người trong chúng ta loại bỏ hoàn toàn chất béo ra khỏi chế độ ăn, điều này nghe có vẻ hợp lý nhưng đó là khi bạn chưa hiểu được vai trò của chất béo đối với cơ thể.

Thực ra bạn cần một lượng chất béo lành mạnh trong chế độ ăn giảm mỡ vì tất cả các tế bào trong cơ thể đều được cấu thành bởi hai lớp lipid. Nếu lớp màng lipid này được tạo thành từ các chất béo lành mạnh, chúng sẽ tiếp cận với insulin dễ dàng hơn, giúp việc trao đổi chất và sản xuất năng lượng diễn ra nhanh hơn.

Ăn nhiều rau và chất xơ: Điều này giảm việc hấp thụ cholesterol đồng thời giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, đồng nghĩa với việc bạn sẽ giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Bổ sung probiotic: Sức khỏe đường ruột cũng là điều cần thiết bởi vì nó cải thiện tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Nếu đường ruột khỏe mạnh, nó sẽ ảnh hưởng tích cực đến việc sản xuất các chất dẫn truyền và bạn có động lực hơn để tập thể dục.

Probiotic là vi khuẩn tốt sống trong đường tiêu hóa và thường được tìm thấy trong các sản phẩm từ sữa, đặc biệt là sữa chua.

Mẹo số 2: Kiểm tra tình hình sức khỏe cơ thể trước khi giảm mỡ bụng dưới cho nam

Bạn cần có những số liệu về số đo cơ thể cũng như tình hình sức khỏe để cung cấp điểm khởi đầu cho hành trình giảm mỡ bụng cho nam. Nó cũng sẽ giúp bạn biết được là mình có đang đi đúng hướng hay không để có những điều chỉnh kịp thời

.can-dien-tu-suc-khoe-gia-re-2019

Cân nhắc bản thân một cách nhất quán: Ngay cả khi giảm mỡ (không phải cân nặng) là mục tiêu số 1 của bạn, bạn vẫn nên tự cân ít nhất 3 ngày một lần. Bạn có thể cân nhắc việc sắm cho mình một cái cân sức khỏe ngay tại nhà. Nếu cân nặng không đổi, một điều gì đó trong quy trình cần phải thay đổi

can-dien-tu-suc-khoe-gia-re-2019

 

Cân sức khỏe

Thực hiện các phép đo: Để giảm mỡ bụng dưới cho nam ngay tại nhà hiệu quả, bạn cần thực hiện đo vòng ngực, vòng eo, cánh tay trên (điểm giữa vai và khuỷu tay), chân trên (điểm giữa hông và xương bánh chè).

Ghi lại lượng nước uống hiện tại của bạn: Như bạn đã biết, uống ít nhất 2,5 – 3 lít nước mỗi ngày là vô cùng quan trọng để giảm mỡ bụng cho nam. Điều này nên bao gồm 1 lít nước được uống trong vòng 30 phút sau khi thức dậy.

Xếp hạng các mức năng lượng hiện tại của bạn: Thực hiện việc này một cách đơn giản, trên thang điểm từ 1-10, bạn cảm thấy mình có bao nhiêu năng lượng vào thời điểm này? Mỡ bụng có tương quan với mức năng lượng của bạn. Mỡ béo thường tương đương với ít năng lượng hơn. Đây là một chỉ số hữu ích khác về sự tiến bộ của bạn.

Đánh giá số giờ ngủ chất lượng hiện tại của bạn: Hiện tại bạn ngủ được bao nhiêu giờ mỗi đêm và chất lượng giấc ngủ của bạn là như thế nào? Để việc giảm mỡ bụng đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên ngủ tối thiểu là 7 tiếng mỗi đêm.

Đánh giá số giờ hoạt động thể chất hiện tại của bạn mỗi tuần: Điều này sẽ cho biết mức độ hoạt động của bạn hiện tại và điều gì xảy ra với các số liệu thống kê khác của bạn khi bạn tăng mức độ hoạt động.

Chụp ảnh trực diện, và ở bên cạnh, trên cơ thể: Khi cơ thể bạn thay đổi từng chút một, có thể bạn sẽ dễ dàng bỏ lỡ những gì đang xảy ra bằng cách chỉ kiểm tra trong gương. Các bức ảnh được chụp cách nhau 2-4 tuần là một cách tuyệt vời để xem lượng mỡ được giảm và cơ bắp đang tăng lên.

Đây là sự tiếp cận đúng cách để giúp bạn theo dõi tiến trình giảm mỡ bụng cho nam ngay tại nhà. Quan trọng hơn, việc dành 1 giờ để thực hiện các phép đo này sẽ thiết lập động lực lớn cho thành công trong tương lai của bạn.

Mẹo số 3: Tập thể dục để giảm mỡ bụng cho nam một cách thông minh!

Hầu hết mọi người đều tiếp cận việc tập thể dục theo kiểu tập với nhịp độ dài và chậm nhưng sự tiếp cận đúng cách và hiệu quả hơn là thực hiện sự tập luyện ở cường độ cao, sau đó có các khoảng nghỉ ngắn.

Bạn có thể tưởng tượng việc tập thể dục để giảm mỡ bụng dưới cho nam như thế này: 1 phút tập thể dục cường độ cao, đến 1 phút phục hồi, sau đó lặp lại cấu trúc như trên, thực hiện 10-15 chu kỳ. Bên cạnh đó bạn có thể dùng Bộ dụng cụ hỗ trợ giảm mỡ bụng dưới cho nam EMS, một sản phẩm đang rất thịnh hành hiện nay: nhỏ gọn-dễ dùng mà hiệu quả

5-meo-giam-mo-bung-cho-nam-tai-nha-hieu-qua-nha-2019-3

Dụng cụ giúp giảm mỡ bụng EMS cho nam, nữ tai nhà

Những bài tập ngắn có thể tập tại nhà như thế này được chúng minh là đốt cháy calo hiệu quả hơn so với những bài tập dài. Thậm chí bạn có thể tập xen kẽ với các động tác cardio, tập hit hoặc deadlift…

Bên cạnh việc tập thể dục đều đặn, bạn cũng nên tạo cho mình lối sống vận động nhiều hơn, như đi thang bộ thay vì thang máy, đứng dậy vươn vai và thực hiện vài động tác kéo giãn cơ thể sau nhiều giờ làm việc.

Burpee

Bài tập này đòi hỏi bạn phải đi từ tư thế chống đẩy sang nhảy và trở lại vị trí chống đẩy, động tác này tác động vào mọi cơ bắp từ đầu đến chân. Một nghiên cứu gần đây của Đại học Y học Thể thao Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng 10 động tác nhịp độ nhanh có hiệu quả trong việc điều chỉnh sự trao đổi chất của bạn như một cuộc chạy nước rút toàn diện trong 30 giây, do đó bạn có thể đốt cháy mỡ bụng nhanh hơn bao giờ hết.

Đứng hai chân rộng bằng vai. Hạ thấp cơ thể cho đến khi lòng bàn tay của bạn nằm trên sàn cách nhau ngang vai. Đá hai chân về phía sau vào tư thế chống đẩy, thực hiện động tác đẩy, sau đó nhanh chóng đảo ngược chuyển động và thực hiện một cú nhảy khi bạn đứng.

Tập hít thở

Khi nói đến các bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nam, mọi người thường chú trọng đến các bài tập nặng để giảm mỡ thừa nhưng việc hít thởi đúng cách là một trong những nền tảng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có cả việc giảm mỡ bụng.

Đứng thẳng người, để tay sát vào đùi nhưng vẫn thả lỏng cơ thể. Chân đứng thẳng, nghiêng đầu về trước và thở nhanh bằng bụng. Thực hiện 10 lần. Đứng thẳng người, từ từ gập người xuống, giữ thẳng chân, thở nhanh 20 lần.

Đạp xe trên không

Đây là một trong những bài tập giảm mỡ bụng cơ bản ngay tại nhà mang đến hiệu quả cực cao. Nằm thẳng lưng, để hai tay ra sau đầu. Sử dụng cơ bụng nâng gối lên một góc 45 độ. Nâng đầu gối thay phiên nhau giống như bạn đang đạp xe. Cùng với việc này, nâng vai phải chạm vào chân trái và vai trái chạm chân phải. Thực hiện 10-15 lần.

Chạy bộ

Chạy bộ không yêu cầu cao về mặt kỹ thuật nhưng chạy bộ đúng cách sẽ giúp bạn giải phóng khoảng 500 calo. Đây là cách giảm mỡ bụng dưới cho nam nhanh, mang lại vùng bụng săn chắc. Bạn có thể chạy bộ ngoài trời hoặc chạy với máy chạy bộ và điều chỉnh chế độ tập luyện phù hợp với mình.

5-meo-giam-mo-bung-cho-nam-tai-nha-hieu-qua-nha-2019-1

Chạy bộ

Gập bụng

Đây là động tác có tác động trực tiếp vào vùng bụng, và nếu bạn đang thực hiện giảm mỡ bụng thì không thể bỏ qua động tác này. Nằm ngửa trên mặt đất, hai chân thẳng và hai tay để sau đầu. Từ từ nâng người và hai chân lên, hai tay vươn thẳng về đầu ngón chân và giữ khoảng 3 giây. Trở về vị trí ban đầu và lặp lại động tác này 10 lần.

Bạn có thể dùng các dụng cụ hỗ trợ việc gập bụng như con lăn 2 bánh, 4 bánh để tập bụng. Việc sử dụng vô cùng đơn gian mà mang lại sự hiệu quá khá cao

con-lan-tap-bung-2 banh-vinet-2019

Plank

Nằm úp người trên sàn, hai khuỷu tay chống trên mặt sàn để giữ trọng lượng cơ thể. Hai chân chống trên mặt sàn, đầu ngón chân mở rộng vừa phải. Nâng cơ thể lên khỏi mặt sàn và giữ cơ thể theo một đường thẳng từ vai đến mắt cá chân. Giữ khoảng 40 giây và lặp lại 3 lần.

Tập Plank

Mẹo số 4: Uống 2,5 – 3 lít nước mỗi ngày

Nước là một trợ giúp rất lớn để giảm béo và bạn nên đảm bảo uống 2,5 – 3 lít mỗi ngày. Nó đảm bảo các chất dinh dưỡng được truyền qua cơ thể bạn một cách hiệu quả và loại bỏ các độc tố không cần thiết. Nó cũng giúp bạn cảm thấy no hơn và do đó ít có khả năng ăn nhẹ. Uống 0,5-1 lít nước trong vòng 30 phút sau khi thức dậy.

Bạn đã bị mất nước trong 7-8 giờ khi ngủ, vì vậy nước chính là thứ mà cơ thể bạn cần! Sử dụng bất kỳ thủ thuật nào như để chai nước cạnh ngay giường ngủ để đảm bảo bạn đạt được mức tiêu thụ nước tối ưu.

Uống đủ nước

Mẹo số 5: Thực hiện các việc này như một thói quen hàng ngày

Cách giảm mỡ bụng cho nam hiệu quả nhất là gì? Bạn cần thực hiện kết hợp các biện pháp như một thói quen hàng ngày và duy trì nó liên tục.

Thức dậy và uống 0.5 – 1 lít nước.

Thưởng thức bữa sáng ít calo nhưng vẫn đủ năng lượng cho ngày mới.

Uống thêm 2 lít nước trong suốt cả ngày (trà và cà phê đều ổn).

Tập trung vào việc bổ sung protein và rau cho bữa trưa và bữa tối.

Thực hiện ít nhất là 20 phút tập thể dục hàng ngày

Ngủ tối thiểu 6 giờ (lý tưởng hơn là 7,5 giờ).

Viết nhật ký để xem cảm giác của cơ thể khi bạn thiết lập thói quen mới.

Những câu hỏi thường gặp Giảm Mỡ Bụng Dưới Cho Nam

Câu hỏi 1: Tôi có thể chỉ giảm mỡ ở vùng bụng không?

Trả lời: Không, giảm mỡ từ một vùng duy nhất trên cơ thể bạn được gọi là giảm điểm. Đáng buồn thay, nó là một trong những huyền thoại lớn nhất trong ngành thể dục.

Có thể bạn đã nghe nhiều thông tin quảng cáo rằng chỉ cần dùng đai quấn bụng và đùi là bạn sẽ giảm mỡ đáng kể mà không cần tập luyện hay ăn kiêng gì cả. Nhưng cách duy nhất để giảm mỡ là đốt cháy mỡ thừa từ toàn bộ cơ thể bạn bằng một kế hoạch dinh dưỡng lành mạnh và chế độ tập luyện hiệu quả.

Câu hỏi 2: Mỡ thừa có nguy hiểm cho sức khỏe của tôi không?

Trả lời: Vâng, tất nhiên rồi! Mỡ bụng dư thừa đã được nghiên cứu và chứng minh là gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, như:

Mỡ bụng làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư. Thừa cân và có mỡ bụng dư thừa góp phần vào 1 trong 20 trường hợp mắc bệnh Ung thư ở Anh.

Nó đã được chứng minh là gây ra Meningioma (Một loại u não), Myeloma (Một loại ung thư máu), Tuyến giáp, Thực quản, Gan, Dạ dày trên, Túi mật, Tụy, Thận và Ung thư ruột.

Mỡ bụng làm tăng nguy cơ mắc bệnh MI (Nhồi máu cơ tim) và CHD (Bệnh tim mạch vành). Đóng góp lớn nhất cho nguy cơ gia tăng này là mỡ nội tạng.

Đây là mỡ bụng bao quanh các cơ quan nội tạng của bạn. Nếu bạn có vòng eo lớn hơn 100 cm , bạn có nhiều khả năng có một lượng mỡ nội tạng lớn hơn trong cơ thể. Điều đó khiến bạn có nguy cơ cao bị đau tim hoặc đột quỵ.

Mỡ bụng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 (tài liệu y khoa do Đại học Kentucky công bố năm 2003), cho thấy những người thừa cân có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường Loại 2 cao gấp 90 lần so với những người không mắc bệnh!

Mỡ bụng làm tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Theo một nghiên cứu năm 2008, với hơn 6.500 người tham gia phát hiện ra rằng những đối tượng có bụng to có nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ cao gấp ba lần so với những người mắc bệnh mất trí nhớ bụng nhỏ hơn.

Mỡ bụng làm giảm nồng độ testosterone và ham muốn tình dục. Mỡ bụng có liên quan nhiều đến việc giảm nồng độ testosterone lành mạnh. Điều này là do một loại enzyme trong mô mỡ gọi là aromatase thực sự phá vỡ testosterone. Khi bạn có lượng testosterone thấp, tình trạng ham muốn của bạn sẽ bị ảnh hưởng và bạn cũng có nguy cơ rối loạn cương dương.

Quá trình giảm mỡ bụng không hề dễ dàng chút nào, bạn phải đối mặt với cơn đói do thay đổi khẩu phần ăn hoặc cơ thể đau nhức khi tập luyện, thế nên hãy quyết tâm cao độ và đi đến cùng để có một cơ thể cân đối và khỏe mạnh nhé.

Trên đây là một số cách giảm mỡ bụng cho nam hiệu quả ngay tại nhà, hi vọng bạn sẽ có một vòng bụng như mong muốn và luôn khỏe mạnh.

Chúng tôi sẽ rất vui khi nghe suy nghĩ của bạn

      Bình luận ngay

      KHOAN HÃY ĐỢI ĐÃ !

      Bạn có muốn chúng tôi gửi mã giảm giá cho bạn !
      Bạn để lại Email để chúng tôi:
      Gửi được mã giảm giá cho bạn!
      YES! GỬI CHO TÔI
      close-link
      Login/Register access is temporary disabled
      Compare items
      • Total (0)
      Compare